









CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG
a
MobiFone luôn cam kết bảo mật những thông tin, dữ liệu cá nhân của Khách hàng một cách tốt nhất theo quy định của pháp luật. Vì vậy, MobiFone xây dựng Chính sách Bảo vệ Dữ liệu cá nhân (“Chính sách”) này để Khách hàng hiểu rõ hơn về mục đích, phạm vi thông tin mà chúng tôi xử lý dữ liệu cá nhân và các biện pháp chúng tôi áp dụng để bảo vệ thông tin và quyền lợi của Khách hàng đối với các hoạt động này. Chính sách này là một phần không thể tách rời của bản Hợp đồng, các Điều khoản và Điều kiện sử dụng Dịch vụ Viễn thông và các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác do MobiFone cung cấp tới Khách hàng. MobiFone công bố Chính sách trên các ứng dụng và trang thông tin điện tử của MobiFone, cụ thể: website https://mobifone.vn, Ứng dụng My MobiFone và hoặc các ứng dụng, trang thông tin khác do MobiFone cung cấp trong từng thời kỳ.
Điều 1. Định nghĩa:
1. MobiFone: là Tổng công ty Viễn thông MobiFone – Trụ sở chính tại Số 01 Phố Phạm Văn Bạch, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
2. Khách hàng: là Khách hàng cá nhân tìm kiếm, tiếp cận, mua, đăng ký, sử dụng dịch vụ viễn thông và các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác của MobiFone và/hoặc do MobiFone hợp tác với đối tác cung cấp.
3. Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ là bất kỳ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nào do MobiFone cung cấp và/hoặc do MobiFone hợp tác với đối tác cung cấp mà Khách hàng tìm kiếm, tiếp cận, mua, đăng ký sử dụng, sử dụng.
4. Dữ liệu cá nhân: là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể. Dữ liệu cá nhân bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm.
5. Xử lý dữ liệu cá nhân: là một hoặc nhiều hoạt động tác động tới dữ liệu cá nhân, như: thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan.
6. Kênh giao dịch của MobiFone: bao gồm kênh tổng đài, kênh giao dịch điện tử (ứng dụng My MobiFone, trang thông tin điện tử như https://mobifone.vn/, wapsite, mạng xã hội) và kênh giao dịch vật lý (cửa hàng, điểm kinh doanh... của MobiFone và các đại lý của MobiFone) hoặc các kênh giao dịch khác tùy từng thời điểm do MobiFone cung cấp hoặc ủy quyền cung cấp cho Khách hàng.
7. Kênh truyền thông MobiFone: bao gồm các Ứng dụng và trang thông tin điện tử MobiFone (website https://mobifone.vn/, Ứng dụng My MobiFone…) hoặc các kênh khác tuỳ theo từng thời kỳ do MobiFone cung cấp.
Điều 2. Loại Dữ liệu được xử lý:
1. Các Dữ liệu cá nhân của Khách hàng có thể được MobiFone thu thập và xử lý bao gồm và/hoặc không giới hạn các loại dữ liệu cá nhân sau:
(a) Họ, chữ đệm và tên khai sinh, tên gọi khác (nếu có);
(b) Ngày, tháng, năm sinh; ngày, tháng, năm chết hoặc mất tích;
(c) Giới tính;
(d) Nơi sinh, nơi đăng ký khai sinh; nơi thường trú, nơi tạm trú, nơi ở hiện tại, quê quán, địa chỉ liên hệ;
(e) Quốc tịch;
(f) Hình ảnh cá nhân, bao gồm cả hình ảnh Khách hàng cung cấp khi đăng ký sử dụng dịch vụ, hình ảnh Khách hàng đăng tải trên các Ứng dụng/Website của MobiFone trong quá trình sử dụng dịch vụ;
(g) Số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số định danh cá nhân, số hộ chiếu; số giấy phép lái xe, số biển số xe, số mã số thuế cá nhân, số bảo hiểm xã hội, số thẻ bảo hiểm y tế;
(h) Tình trạng hôn nhân;
(i) Thông tin về mối quan hệ gia đình (cha mẹ, con cái);
(j) Thông tin về tài khoản số của cá nhân; dữ liệu cá nhân phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động trên không gian mạng (như thông tin địa chỉ IP, cookies, beacon, plug-in, pixel tag, mã thiết bị…);
(k) Các dữ liệu về hành vi tiêu dùng phản ánh hoạt động, lịch sử hoạt động viễn thông của Khách hàng khi sử dụng dịch vụ trên mạng viễn thông MobiFone;
(l) Điểm tín nhiệm viễn thông của Khách hàng: được thể hiện dưới dạng điểm số, là kết quả của quá trình MobiFone xử lý, phân tích dữ liệu của Khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông;
(m) Thông tin qua việc sử dụng thiết bị di động: cấu hình điện thoại, thông tin phiên bản của các ứng dụng trên điện thoại, danh bạ điện thoại của khách hàng;
(n) Các thông tin khác gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể;
(o) Quan điểm chính trị, quan điểm tôn giáo;
(p) Tình trạng sức khỏe và đời tư được ghi trong hồ sơ bệnh án, không bao gồm thông tin về nhóm máu;
(q) Thông tin liên quan đến nguồn gốc chủng tộc, nguồn gốc dân tộc;
(r) Thông tin về đặc điểm di truyền được thừa hưởng hoặc có được của cá nhân;
(s) Thông tin về thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học riêng của cá nhân;
(t) Thông tin về đời sống tình dục, xu hướng tình dục của cá nhân;
(u) Dữ liệu về tội phạm, hành vi phạm tội được thu thập, lưu trữ bởi các cơ quan thực thi pháp luật;
(v) Thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổchức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, các tổ chức được phép khác, gồm: thông tin định danh khách hàng theo quy định của pháp luật, thông tin về tài khoản, thông tin về tiền gửi, thông tin về tài sản gửi, thông tin về giao dịch, thông tin về tổ chức, cá nhân là bên bảo đảm tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;
(w) Dữ liệu về vị trí của cá nhân được xác định qua dịch vụ định vị;
(x) Dữ liệu cá nhân khác được pháp luật quy định là đặc thù và cần có biện pháp bảo mật cần thiết;
(y) Các dữ liệu cá nhân khác của Khách hàng liên quan đến việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ của MobiFone và phù hợp với quy định của pháp luật.
2. Các thông tin, dữ liệu của Khách hàng mà MobiFone nêu tại Điều này bao gồm dữ liệu cá nhân cơ bản và dữ liệu cá nhân nhạy cảm. Dữ liệu cá nhân nhạy cảm là những dữ liệu có liên quan đến quyền riêng tư của Khách hàng. MobiFone cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân nhạy cảm của Khách hàng phù hợp với quy định của pháp luật.
Điều 3. Tổ chức, cá nhân được Xử lý dữ liệu cá nhân:
1. Tổng công ty Viễn thông MobiFone – Trụ sở chính tại Số 01 Phố Phạm Văn Bạch, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội.
2. Dữ liệu cá nhân của Khách hàng có thể được chia sẻ, cung cấp đến và được xử lý bởi các đối tượng sau đây:
(a) Các cán bộ, nhân viên, nhân sự, chi nhánh, phòng giao dịch, văn phòng đại diện, các đơn vị trực thuộc khác của MobiFone;
(b) Chủ sở hữu, công ty mẹ, công ty con, công ty liên kết hoặc công ty/đơn vị thuộc cùng tập đoàn hoặc hệ sinh thái thuộc MobiFone được MobiFone xác định;
(c) Các đối tác, đối tác chiến lược liên kết, hợp tác với MobiFone để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đến Khách hàng hoặc các tổ chức, cá nhân khác có tham gia vào hoặc liên quan đến quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ của MobiFone (bao gồm nhưng không giới hạn các tổ chức hoạt động trung gian, môi giới, đại lý, sàn giao dịch, xúc tiến thương mại, quảng cáo, tiếp thị, nghiên cứu thị trường, công nghệ thông tin, các giải pháp, tiện ích, nền tảng, vận hành, lưu trữ, phát triển hạ tầng, hệ thống, thiết bị, phương tiện, phần mềm, ứng dụng, các dịch vụ quản lý, các tổ chức cung cấp các dịch vụ, tính năng tích hợp với các nền tảng, ứng dụng của MobiFone) và nhà thầu của các đối tác này;
(d) Bên thứ ba xử lý dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo hợp đồng/thỏa thuận với MobiFone;
(e) Các đơn vị tư vấn, kiểm toán, luật sư, công chứng viên, kiểm toán viên, bên đại lý, bên đại diện của MobiFone;
(f) Bên nhận chuyển nhượng, nhận chuyển giao quyền, nghĩa vụ, tài sản của MobiFone; các bên trong giao dịch chuyển giao, hợp nhất, sáp nhập trong hoạt động của MobiFone và/hoặc các bên có nhu cầu tìm hiểu thông tin cho mục đích nhận chuyển nhượng, nhận chuyển giao, hợp nhất, sáp nhập này;
(g) Bất kỳ cá nhân, tổ chức nào là bên đại diện, bên được ủy quyền hoặc được chấp thuận từ Khách hàng, hành động thay mặt và/hoặc nhân danh Khách hàng; hoặc bên có liên quan đến giao dịch cũng như việc thực hiện giao dịch của Khách hàng;
(h) Bất kỳ cá nhân, tổ chức, cơ quan có thẩm quyền, cơ quan quản lý hoặc bên thứ ba mà MobiFone được quyền hoặc bắt buộc phải tiết lộ theo quy định của pháp luật hoặc theo bất kỳ hợp đồng, cam kết giữa bên thứ ba với MobiFone;
(i) Các bên liên quan khác mà MobiFone thấy là cần thiết để đáp ứng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Khách hàng và/hoặc MobiFone. Khách hàng đồng ý cho phép các cơ quan, tổ chức, cá nhân nêu trên được cung cấp và được phép xử lý Dữ liệu cá nhân của Khách hàng phù hợp với các mục đích được nêu tại Chính sách này và quy định của pháp luật.
Điều 4. Mục đích Xử lý dữ liệu cá nhân của MobiFone:
Dữ liệu cá nhân theo Điều 2 trên đây có thể được xử lý cho các mục đích sau:
1. Cung cấp Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho Khách hàng và thực hiện quyền, nghĩa vụ của MobiFone theo hợp đồng/thỏa thuận và quy định pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn:
(a) Phục vụ hoạt động quản lý nghiệp vụ; vận hành, khai thác, tối ưu chất lượng mạng, dịch vụ di động, truyền hình, Internet và các sản phẩm, dịch vụ khác do MobiFone và/hoặc đối tác cung cấp; xử lý sự cố mạng lưới; cung cấp, nâng cao chất lượng Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;
(b) Xác thực và thực hiện các giao dịch thanh toán; đối soát cước, thanh toán cước; trao đổi cung cấp thông tin liên quan đến người sử dụng dịch vụ viễn thông với các doanh nghiệp viễn thông khác để phục vụ cho việc tính giá cước, lập hóa đơn và ngăn chặn hành vi trốn tránh thực hiện nghĩa vụ theo hợp đồng trong phạm vi pháp luật cho phép; bảo vệ hoặc thực thi các quyền lợi hợp pháp của MobiFone như quyền thu các khoản phí, các khoản nợ của Khách hàng đối với MobiFone; đối soát với các đối tác hợp tác của MobiFone nhằm mục đích cung cấp Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho Khách hàng;
(c) Để nhận biết, xác thực, cập nhật thông tin về Khách hàng; để đánh giá, xác định, thẩm định, cân nhắc và phê duyệt việc cung cấp hoặc tiếp tục cung cấp Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến Khách hàng;
(d) Cung cấp, kích hoạt hoặc xác minh Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà Khách hàng yêu cầu theo phiếu yêu cầu/hợp đồng/thỏa thuận hoặc qua Kênh giao dịch của MobiFone hoặc các yêu cầu khác của Khách hàng phát sinh trong quá trình tìm kiếm, tiếp cận, mua, đăng ký, sử dụng Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;
(e) Phục vụ cho mục đích liên hệ, thông báo với Khách hàng;
(f) Thực hiện các quyền của Khách hàng liên quan đến Dữ liệu cá nhân theo quy định pháp luật, thỏa thuận giữa Khách hàng và MobiFone và/hoặc đối tác của MobiFone;
(g) Thực hiện nghĩa vụ với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan theo hợp đồng/thỏa thuận hoặc theo quy định pháp luật;
(h) Công khai Dữ liệu cá nhân của Khách hàng theo quy định pháp luật;
(i) Thực hiện các nghĩa vụ về thanh tra, kiểm tra, thống kê, báo cáo, tài chính, kế toán và thuế;
(j) Thực hiện các nghiệp vụ bảo đảm an toàn dữ liệu; bảo đảm an toàn hệ thống thông tin của MobiFone như sao lưu, dự phòng, giám sát, tối ưu tài nguyên và bảo vệ Dữ liệu cá nhân khách hàng;
(k) Nhắn tin thông báo, truyền thông, vận động, ủng hộ liên quan đến Cổng thông tin nhân đạo quốc gia và theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước;
(l) Phát hiện, ngăn chặn, điều tra, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và quy định pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn: tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, tin nhắn có mục đích lừa đảo, thư điện tử có mục đích lừa đảo, cuộc gọi có mục đích lừa đảo;
(m) Phát hiện, ngăn chặn, điều tra, phòng ngừa các hành vi gian lận, lừa đảo, tấn công, xâm nhập, chiếm đoạt trái phép, hành vi mang tính chất tội phạm và các hành vi bất hợp pháp khác;
(n) Thực hiện các hoạt động có mục đích kiểm toán, quản lý rủi ro, phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và tuân thủ cấm vận;
(o) Trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật theo quy định pháp luật;
(p) Phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước theo quy định pháp luật chuyên ngành.
2. Hỗ trợ Khách hàng khi mua, đăng ký sử dụng, sử dụng Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do MobiFone và/hoặc đối tác cung cấp theo hợp đồng/thỏa thuận và quy định pháp luật, bao gồm:
(a) Cập nhật, xử lý thông tin khi Khách hàng mua, đăng ký sử dụng, sử dụng Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;
(b) Chăm sóc Khách hàng, tiếp nhận và giải quyết thắc mắc, khiếu nại của Khách hàng đối với các Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;
(c) Sử dụng, chuyển giao cho đối tác các Dữ liệu cá nhân, thông tin vướng mắc, sự cố, báo cáo lỗi do Khách hàng phản ánh để xác định và khắc phục sự cố của Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; sửa chữa thiết bị của Khách hàng; thực hiện hoạt động khác về chăm sóc và hỗ trợ Khách hàng.
3. Nâng cao chất lượng Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ do MobiFone và/hoặc đối tác cung cấp cho Khách hàng:
(a) Cung cấp thông tin mà Khách hàng đã yêu cầu hoặc MobiFone cho rằng Khách hàng có thể thấy hữu ích, bao gồm thông tin về các Sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ theo quy định pháp luật;
(b) Cải tiến công nghệ, giao diện Trang thông tin điện tử, wapsite, mạng xã hội, ứng dụng, nền tảng, công cụ,…